Ban chỉ đạo quốc gia về PCTT kiểm tra công tác ứng phó mưa lũ tại Thừa Thiên Huế

(CTTĐT) - Sáng 16/11, Đoàn công tác liên ngành của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai do ông Vũ Xuân Thành, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, Phó Chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn đã có chuyến kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ, ngập lụt tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Đoàn công tác kiểm tra các điểm bị ngập nước tại khu vực Đại nội

Đoàn công tác kiểm tra các điểm bị ngập nước tại khu vực Đại nội

 

Báo cáo nhanh với đoàn công tác, Phó Chủ tịch Hoàng Hải Minh cho biết, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, trên địa bàn thành phố Huế có khoảng 85% tuyến đường của 36 phường, xã đã bị ngập; huyện Phong Điền các tuyến Quốc Lộ 49B, tuyến Tỉnh lộ qua địa bàn huyện bị ngập lụt nhiều điểm, ảnh hưởng đến giao thông đi lại, huyện Quảng Điền các tuyến đường chính bị ngập, có đoạn ngập sâu 0,8- 1,0 m, các đường trục thôn, trục xã đã bị ngập hoàn toàn, giao thông đã bị chia cắt ở các xã vùng thấp trũng Quảng Thọ, Quảng An, Quảng Thành, Quảng Vinh, Quảng Phước, thị trấn Sịa. Nhiều địa phương khác cũng bị nước lũ chia cắt các tuyến đường liên thôn, gây ảnh hưởng đến giao thông, đi lại của người dân. Toàn tỉnh di dời cho 3.968 hộ dân có nhà bị ngập nước đến nơi an toàn.

Hiện tại, lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế đang xuống, từ ngày 13/11/2023 đến 7h ngày 16/11/2023 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa mưa to và mưa rất to, diện rộng, kéo dài. Lượng mưa đổ về các hồ chứa rất lớn. Hiện công tác chỉ đạo và phối hợp với đơn vị quản lý hồ thủy lợi Tả Trạch được thực hiện nhịp nhàng, góp phần điều tiết hợp lý nguồn nước, vừa đảm bảo cắt lũ, vừa đảm bảo an toàn hồ đập. Tỉnh cũng đang chỉ đạo các địa phương tập trung hỗ trợ người dân ở những khu vực bị ngập sâu theo phương châm 4 tại chỗ, đảm bảo đủ lương thực, sẵn sàng hỗ trợ người dân.

 

Kiểm tra công tác vận hành điều tiết hồ chứa nước Tả Trạch

Sau khi đi kiểm tra các khu vực ngập sâu trên địa bàn thành phố Huế, khu vực Đại nội, kiểm tra công tác vận hành điều tiết hồ chứa nước Tả Trạch, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, Phó Chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Vũ Xuân Thành đánh giá cao nỗ lực của địa phương, đơn vị liên quan trong công tác chỉ đạo ứng phó với ngập lụt, vận hành đảm bảo an toàn hồ chứa và thông tin truyền thông đến người dân chủ động ứng phó với mưa lũ, ngập lụt. Do diễn biến mưa còn phức tạp, tỉnh cần tập trung theo dõi, đặc biệt là chú ý nguy cơ cao sạt lở đất tại các khu vực miền núi, cần có phương án rà soát, đề phòng sạt lở, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Được biết, trong chuyến công tác liên ngành, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai phối hợp với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) tại Việt Nam thực hiện hành động sớm để tăng cường khả năng chống chịu trong mưa lũ cho 731 hộ gia đình tại 07 xã tại tỉnh Thừa Thiên Huế (Huơng Xuân tại Thị xã Huơng Trà; Quảng Phú, Quảng Thái, Quảng An tại huyện Quảng Điền; Phong Sơn, Phong Hòa, Phong Bình tại huyện Phong Điền), mỗi hộ gia đình 1.800.000 VND để mua lương thực, nhu yếu phẩm. Dự kiến chiều nay (16/11) sẽ tổ chức cấp phát cho các hộ gia đình.

 

thuathienhue.gov.vn

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE