Sẵn sàng ứng phó với mưa lũ trên địa bàn tỉnh

CTTĐT) - Sáng ngày 18/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã đi kiểm tra công tác phòng, ngừa, ứng phó với mưa lũ trên địa bàn tỉnh. Cùng đi còn có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương (bên trái) đi kiểm tra công tác phòng, ngừa, ứng phó với mưa lũ trên địa bàn tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương (bên trái) đi kiểm tra công tác phòng, ngừa, ứng phó với mưa lũ trên địa bàn tỉnh

Theo Ban Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, diễn biến mưa từ 07h ngày 17/10 đến 07h ngày 18/10 tại Thừa Thiên Huế đã có mưa to, mưa rất to với lượng mưa phổ biến 130-250mm, một số nơi cao hơn như: đỉnh Bạch Mã 286mm, Cổ Bi (Phong Điền) 292.8mm, Bình Tiến (thị xã Hương Trà) 322mm.

Dự báo từ sáng hôm nay 18/10 đến sáng ngày mai 19/10, tại tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa to, mưa rất to. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-200mm, có nơi trên 300mm, từ chiều ngày 19/10 mưa có xu hướng giảm dần, nhưng cục bộ vẫn còn có mưa vừa, mưa to.

Cảnh báo trong sáng ngày 18/10 mực nước trên sông Bồ sẽ tiếp tục lên và có thể đạt báo động III là +4,5m, sông Hương có thể đạt báo động II là +2m.

Căn cứ dự báo và tình hình thực tế, trong sáng nay, 3 hồ chứa trên địa bàn là Hương Điền, Bình Điền, Tả Trạch đã được lệnh điều tiết nước về hạ du. Hiện nay, mực nước trên các con sông đang dâng cao, kéo theo nguy cơ ngập lụt đặc biệt là tại các địa bàn thấp trũng.

Theo đó, trong sáng 18/10 vào lúc 5h thuỷ điện Hương Điền được lệnh điều tiết lúc với lưu lượng 1100- 2000m3/s ; thuỷ điện Bình Điền được lệnh điều tiết lúc 8h với lưu lượng từ 250- 600 m3/s; Hồ chứa Tả Trạch được lệnh điều tiết lúc 10h với lưu lượng từ 400- 900m3/s. Hiện nay, mực nước trên sông Hương và sông Bồ đang dâng nhanh, vượt mức báo động II. Dự kiến trong trưa nay, sông Bồ sẽ vượt mức báo động III.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương yêu cầu các địa phương tổ chức sơ tán người dân tại những nơi nguy hiểm

Qua đi kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại các địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương yêu cầu các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo địa phương đề cao trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành, kiên quyết tổ chức sơ tán người dân tại những nơi nguy hiểm, nhất là khu vực ven biển, cửa sông, ven phá, trên lồng bè, chòi canh nuôi thủy sản, khu dân cư có nguy cơ bị ảnh hưởng của gió mạnh, sóng lớn, khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt. Triển khai phương án ứng phó mưa lũ tại cấp xã theo phương châm 4 tại chỗ “ Chỉ huy tại chỗ; Lực lượng tại chỗ; Phương tiện, vật tư tại chỗ; Hậu cần tại chỗ”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cũng yêu cầu các đơn vị chỉ đạo lực lượng cảnh giới tại các điểm có nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở, ngập lụt; cảnh giới, hướng dẫn phương tiện giao thông tại các ngầm, tràn khi xảy ra lũ lụt; quản lý chặt chẽ các ghe, thuyền bãi ngang ven biển, đầm phá và trên các sông; nghiêm cấm người dân đi vào rừng khi có mưa lũ. Đồng thời tăng cường thời lượng phát tin về diễn biến của mưa lớn, ngập úng và hướng dẫn các biện pháp, kỹ năng ứng phó với thiên tai để chính quyền địa phương và người dân biết, chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại. Các đơn vị, địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương theo dõi diễn biến thời tiết tại Ban Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh

 

www.thuathienhue.gov.vn

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE