Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chủ trì họp ứng phó tình hình mưa lũ

CTTĐT) - Trước tình hình diễn biến của mưa lũ phức tạp, chiều ngày 18/10, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu đã triển khai cuộc họp để ứng phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương, cùng lãnh đạo các Sở ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chủ trì họp ứng phó tình hình mưa lũ

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chủ trì họp ứng phó tình hình mưa lũ

Sau khi nghe Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN báo cáo tình hình mưa lũ trên địa bàn, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chỉ đạo các lực lượng công an, quan đội cần có phương án sẵn sàng trong ứng phó mưa lũ khi tỉnh yêu cầu; chính quyền địa phương các cấp cần kiểm tra công tác di dời dân đến nơi an toàn, nhất là các vùng tấp trũng, vùng xung yếu có nguy cơ ngập lũ, sạt lở cao của Phong Điền, Quảng Điền và Hương Trà, A Lưới, Phú Lộc. Đến 15 giờ chiều ngày 18/10 trên địa bàn tỉnh đã có 112 hộ di dời đến nơi an toàn.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cũng lưu ý; ngành y tế cần phải sẵn sàng phương tiện, cơ sở vật chất ứng trực 24/24 để xử lý khẩn cấp các tình huống xảy ra. Các địa phương chuẩn bị lương thực thực phẩm, có cần giải pháp cứu trợ khi có yêu cầu.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu chính quyền địa phương các cấp cần chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm cũng như đẩy mạnh tuyên truyền người dân nâng cao ý thức trong việc tham gia giao thông cần phải đảm bảo an toàn tính mạng, tránh trường hợp rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh chỉ đạo tiều tiết hồ chứa hợp lý, lưu ý hạn chế ngập lụt cho vùng hạ du, nhất là vấn đề vận hành hồ Hương Điền nhằm đảm bảo an toàn cho vùng hạ du. Hiện nay, các hồ chứa lớn đang vận hành an toàn, hồ Tả Trạch, Bình Điền đang điều tiết cắt giảm lũ cho hạ du sông Hương; Thủy điện  Hương Điền đã vận hành giảm lũ cho vùng hạ du sông Bồ.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, từ chiều ngày 18/10 đến sáng ngày mai 19/10, tại tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa to, mưa rất to. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 60-180mm, có nơi trên 200mm, từ chiều ngày 19/10 mưa có xu hướng giảm dần, nhưng cục bộ vẫn còn có mưa vừa, mưa to. Tuy nhiên,  mực nước trên sông Bồ sẽ tiếp tục lên và có thể đạt trên báo động III là +4,5m, sông Hương có trên báo động II là +2m.

www.thuathienhue.gov.vn

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE