Bí Thư tỉnh ủy Lê Trường Lưu kiểm tra tình hình mưa lũ và thăm, động viên người dân vùng bị ngập lụt

(CTTĐT) - Sáng ngày 19/10, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu đã về vùng trũng huyện Quảng Điền thăm hỏi người dân, kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ. Cùng đi có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Bí Thư tỉnh ủy Lê Trường Lưu và đoàn công tác đi kiểm tra tình hình mưa lũ và thăm, động viên người dân vùng bị ngập lụt

Bí Thư tỉnh ủy Lê Trường Lưu và đoàn công tác đi kiểm tra tình hình mưa lũ và thăm, động viên người dân vùng bị ngập lụt

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt trong đêm 17/10 đến sáng ngày 18/10/2023 trên địa bàn huyện Quảng Điền có mưa to, đến rất to có nơi đặc biệt to; mưa lớn đã làm ngập một số tuyến giao thông trên địa bàn. Ngành Giáo dục cho học sinh nghỉ học từ chiều ngày 18/10/2023. Các địa phương đã tổ chức cảnh bảo, rào chắn không cho người và phương tiện qua lại các đoạn ngập sâu, nước chảy xiết.

Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền Lê Ngọc Bảo cho biết, đến 09 h ngày 19/10/2023, tình hình ngập lụt trên địa bàn có giảm so với hôm trước (độ ngập sâu các tuyến đường giảm thấp hơn từ 20 - 40cm. Trong đó, các tuyến đường tỉnh lộ, đường liên xã, đường thôn các xã Quảng Thọ, Quảng Phước, Quảng Thành, Quảng An, Quảng Phú, Quảng Vinh, thị trấn Sịa còn ngập sâu (khoảng 40-100cm), giao thông đi lại khó khăn; tuyến tỉnh lộ 11A qua xã Quảng Vinh (đoàn gần nhà hàng Hoài Ân) ngập sâu 10-20 cm.

Chiều 18/10/2023, các địa phương vùng thấp trũng đã tổ chức sơ tán 95 hộ, 180 khẩu đến những nơi an toàn. Hiện nay các hộ đã trở về nhà an toàn - Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền cho biết thêm.

Bí Thư tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà động viên người dân tại thôn Lâm Lý, xã Quảng Phước

Đến thăm, tặng quà và động viên các hộ gia đình tại tại thôn Lâm Lý, xã Quảng Phước huyện Quảng Điền – nơi có hàng chục hộ dân bị nước lũ cô lập, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đã ân cần thăm hỏi, động viên người dân về tình hình thiệt hại và tặng quà cho bà con. Đồng thời mong bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện Quảng Điền tiếp tục thực hiện các biện pháp khắc phục mưa lũ. Kịp thời hỗ trợ lương thực người dân tại những vùng bị chia cắt, tuyệt đối không để người dân đói. Nước rút đến đâu, huy động lực lượng để giúp dân dọn dẹp nhà cửa đến đó nhằm giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cũng giao cho Sở Nông nghiệp và PTNT nghiên cứu, đề xuất xây dựng tuyến đường cứu hộ cứu nạn nối thị trấn Sịa với thôn Mai Dương (xã Quảng Phước) nhằm hỗ trợ người dân đi lại trong mùa mưa lũ. 

Nhiều hộ dân bị nước lũ cô lập, cuộc sống gặp nhiều khó khăn

 

www.thuathienhue.gov.vn

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE