Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên các hộ dân ở rốn lũ Quảng Điền

(CTTĐT) – Sáng ngày 16/11, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu cùng Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã về rốn lũ huyện Quảng Điền thăm hỏi người dân, chỉ đạo tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ.

 

Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên các hộ dân ở rốn lũ Quảng Điền

Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên các hộ dân ở rốn lũ Quảng Điền

Do trên địa bàn huyện Quảng Điền có mưa to, đến rất to nên đã làm ngập nhiều tuyến giao thông trên địa bàn. Ngành Giáo dục cho học sinh nghỉ học từ ngày 15/11. Các địa phương đã tổ chức cảnh bảo, rào chắn không cho người và phương tiện qua lại các đoạn ngập sâu, nước chảy xiết.

Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền Lê Ngọc Bảo cho biết, đến 10h ngày 16/11, tình hình ngập lụt trên địa bàn có giảm so với hôm trước (độ ngập sâu các tuyến đường giảm thấp hơn từ 20-40cm). Tuy nhiên, các tuyến tỉnh lộ, đường liên xã, đường thôn các xã vùng trũng còn ngập sâu 0,5-1,5m, giao thông đi lại khó khăn. Toàn huyện có gần 2.000 nhà dân ngập sâu 0,2-0,8m. Mưa lớn, ngập lụt làm hư hỏng hoàn toàn 60ha rau màu vụ đông. Do nước đang ngập cao nên chưa thể thống kê thiệt hại.

Đến thăm, tặng quà và động viên các hộ gia đình tại xóm Hóp, thôn Hà Đồ, tổ dân phố An Gia (thị trấn Sịa) và thôn Mai Dương (xã Quảng Phước) - nơi có hàng trăm hộ dân bị nước lũ cô lập, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã ân cần thăm hỏi và chia sẻ những khó khăn mà các gia đình hứng chịu trong mưa lũ; đồng thời, mong muốn bà con cố gắng để vượt qua mọi khó khăn để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao tinh thần vào cuộc của cả hệ thống chính trị cũng như sự nỗ lực của các hộ dân trong việc chủ động vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai. Yêu cầu chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, lực lượng công an, quân đội giúp đỡ bà con nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Đồng thời thống kê, kiểm đếm thiệt hại để tỉnh có hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân yên tâm ổn định cuộc sống. Về lâu dài, cần có phương án tối ưu để người dân yên tâm sống chung với lũ lụt.

Nhiều hộ dân bị chia cắt do lũ lụt

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện Quảng Điền tiếp tục quan tâm tổ chức nắm bắt tình hình đời sống của nhân dân và kịp thời hỗ trợ người dân, tuyệt đối không để người dân thiếu đói. Nước rút đến đâu, huy động lực lượng để giúp dân dọn dẹp nhà cửa đến đó nhằm giúp bà con sớm ổn định cuộc sống; sớm xây dựng kế hoạch và hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân khôi phục sản xuất sau lũ. Chú ý các biện pháp phòng trừ dịch bệnh, ngay khi nước rút phải thực hiện ngay việc tiêu độc, khử trùng, tuyệt đối không để dịch bệnh bùng phát sau lũ.

Nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung trước mắt là khắc phục nhanh sự cố về giao thông, thủy lợi, ưu tiên các công trình cấp thiết; đảm bảo lương thực cho Nhân dân, nhất là ở các khu vực bị cô lập; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách hỗ trợ, đảm bảo đúng đối tượng, đúng chế độ.

www.thuathienhue.gov.vn

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE