Khánh thành và bàn giao 2 Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại huyện Phong Điền

CTTĐT) - Ngày 08/9/2023, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức khánh thành và trao tặng 02 công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại huyện Phong Điền. Đến tham dự lễ khánh thành có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh; Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV Trần Phương.

Nghi thức cắt băng khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ thôn Tứ Chánh, xã Phong Sơn

Nghi thức cắt băng khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ thôn Tứ Chánh, xã Phong Sơn

02 công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ được BIDV xây tặng tại thôn Tứ Chánh, xã Phong Sơn và thôn Đông Phú, xã Phong Bình, huyện Phong Điền. Mỗi công trình có mức chi phí 2,5 - 2,6 tỷ đồng, được xây dựng theo mẫu thiết kế đồng nhất của BIDV gồm 2 tầng với diện tích sàn 500 m2 có sức chứa khoảng 250 người. 

Đây là công trình kiên cố, trong điều kiện bình thường Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ phục vụ hoạt động hội họp, giao lưu văn hóa, thể dục thể thao... của người dân; khi có thiên tai bão lũ, tầng một sẽ là nơi trú cho vật nuôi, còn tầng hai dùng làm nơi tránh trú đảm bảo an toàn cho người dân... qua đó góp phần giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra. 

Trao tặng Thư viện cộng đồng cho các Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ 

Ông Trần Phương - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV cho biết, Chương trình xây tặng 13 nhà cộng đồng tránh lũ tại các tỉnh miền Trung thường xuyên gặp lũ lụt của BIDV đã được triển khai từ năm 2022. Đến nay, BIDV đã khánh thành và bàn giao 7 công trình tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế. Các công trình còn lại đang được BIDV phối hợp cùng các địa phương hoàn thiện và dự kiến sẽ được khánh thành, đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão năm nay. 

Ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền gửi lời cảm ơn BIDV đã dành sự quan tâm, hỗ trợ cho bà con nhân dân địa phương; đồng thời mong muốn trong thời gian tới BIDV sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ huyện Phong Điền trong việc ổn định và nâng cao đời sống của người dân. 

Dịp này, Công đoàn Trụ sở chính BIDV đã trao tặng 02 Thư viện cộng đồng, mỗi thư viện trị giá 50 triệu đồng cho các Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại huyện Phong Điền. Đồng thời, BIDV cũng đã trao 40 phần quà có tổng trị giá 40 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã  Phong Sơn và Phong Bình để hỗ trợ các em bước vào năm học mới.

Một số hình ảnh tại Lễ khánh thành và trao tặng 02 công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ:

.

.

.

.

.

.

.

www.thuathienhue.gov.vn

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE