Thông báo 118/TB-PCTT ngày 11/6/2021 về việc Cảnh báo, ứng phó với vùng áp thấp trên biển Đông

Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, hồi 7 giờ ngày 11/6, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 16,7-17,7 độ Vĩ Bắc; 113,2-114,2 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15 km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên): Từ vĩ tuyến 16,0 đến 20,0 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 109,0 đến 112,5 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh và lốc xoáy.

Vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Từ chiều 12/6, ở Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh dần lên cấp 6, vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới cấp 7, giật cấp 9; biển động mạnh. Khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 12/6 đến ngày 14/6 sẽ xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng.

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp trên biển Đông, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã và thành phố Huế; các sở, ban ngành trong tỉnh triển khai các nội dung sau:

       1. Thực hiện nghiêm túc nội dung Công văn số 268/VPTT ngày 10/6/2021 của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai.

      2. Thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của vùng áp thấp (có khả năng mạnh lên thành ATNĐ) trên các phương tiện thông tin đại chúng; Thông báo cho chủ tàu và thuyền trưởng các phương tiện tàu, thuyền biết về diễn biến xấu của thời tiết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Quản lý chặt chẽ số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển; cấm ra khơi đối với các tàu cá không đảm bảo an toàn đi biển, không có đủ các trang thiết bị an toàn (áo phao, phao tròn, hệ thống thông tin liên lạc…).

       3. Chủ đầu tư các công trình đang thi công, đặc biệt là công trình ven biển, ven sông có phương án khơi thông dòng chảy; phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư thi công; bố trí biển báo, lực lượng ứng trực, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dở dang.

        4. Các địa phương chủ động theo dõi, có phương án ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, đảm bảo cho sản xuất vụ Hè Thu 2021.

         5. Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc Quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du.

         6. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến xấu của thời tiết có thể xảy ra./.

Tải file tại đây

Bài viết liên quan

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE