Diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn thị xã Hương Thuỷ năm 2023

Chiều ngày 02/6, Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Cuộc diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng & tìm kiếm cứu nạn thị xã Hương Thủy năm 2023. Dự theo dõi và chỉ đạo cuộc diễn tập có Đại tá Phạm Văn Dũng, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 4; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh và hơn 1.000 người tham gia cuộc diễn tập.

Cuộc diễn tập tại điểm cao 50, thôn 1B, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thuỷ

Cuộc diễn tập tại điểm cao 50, thôn 1B, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thuỷ

Phát biểu chỉ đạo cuộc diễn tập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh biểu dương những nỗ lực của TX. Hương Thủy, TP. Huế và các lực lượng tham gia sau hơn 3 tháng tập luyện dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh.

“Cuộc diễn tập lần này điều động phương tiện, trang bị kỹ thuật, lực lượng phối hợp tham gia tương đối lớn. Để bảo đảm đạt mục đích đề ra, các lực lượng tham gia phải tập trung thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng và chính quyền các cấp; diễn tập vận hành cơ chế phải sát với thực tế, khẩn trương, quyết đoán, đề xuất các phương án có tính khả thi cao; thể hiện rõ cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, chỉ huy trong xử lý các tình huống”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh nhấn mạnh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh phát biểu chỉ đạo khai mạc diễn tập

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, diễn tập thực binh, hiệp đồng phải chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia, phương án xử lý đúng chức năng, nhiệm vụ quy định; công tác kiểm tra giám sát phải được tăng cường để bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện trước, trong và sau diễn tập, đồng thời, phải tổ chức kiểm tra toàn diện, không để phát sinh cháy rừng sau diễn tập.

Với đề mục "Thị xã Hương Thủy phối hợp với Thành phố Huế được tăng cường lực lượng của trên, thực hành phòng cháy, chữa cháy rừng & tìm kiếm cứu nạn". Tình huống được được đặt ra là tại điểm cao 50, thôn 1B, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thuỷ người dân phát hiện cháy rừng, mặc dù đã huy động lực lượng tại chỗ tham gia chữa cháy song do gió Đông Nam thổi mạnh, thực bì dày đã làm cho đám cháy bùng phát rất nhanh và lan rộng ra nhiều cánh rừng khác. Nhận được tin báo, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thị xã Hương Thuỷ đã họp khẩn triển khai phương án chữa cháy rừng đồng thời báo cáo tình hình với UBND tỉnh và gấp rút điều động lực lượng, phương tiện của thị xã chi viện để khống chế và dập tắt đám cháy. Với sự chủ động, linh hoạt và trách nhiệm của các lực lượng sau hơn 2 giờ chiến đấu với giặc lửa các khu vực cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Ngay sau khi dập tắt đám cháy các lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra nguyên nhân và đánh giá những thiệt hại do đám cháy gây ra.


Có hơn 1.000 người tham gia cuộc diễn tập

 

Thông qua cuộc diễn tập lần này nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp và các Ban ngành, đoàn thể, cũng như chủ rừng và nhân dân Thị xã trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng. Đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống của người dân nhằm giảm nguy cơ cháy rừng, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do cháy rừng gây ra.

 

Một số hình ảnh diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn thị xã Hương Thuỷ năm 2023:

.

.

.

.

.

.

www.thuathienhue.gov.vn

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE