Sớm ổn định cuộc sống của người dân sau mưa lũ

Sáng 16/10, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng lãnh đạo huyện Phú Vang đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn huyện Phú Vang.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà, thăm hỏi gia đình bà Phan Thị Gái

Lãnh đạo tỉnh tặng quà, thăm hỏi gia đình bà Phan Thị Gái

Đoàn đã đến kiểm tra các điểm sạt lở tại bờ biển xã Phú Thuận (Phú Vang). Do ảnh hưởng của mưa lũ, kè chắn sóng dọc bờ biển tại các thôn Tân An, An Dương 1 bị sạt lở nghiêm trọng dù trước đó cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành chức năng cùng các lực lượng đã gia cố, ngăn ngừa chống sạt lở.

Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành chức năng tiếp tục có những phương án tối ưu nhất, không để nước biển xâm thực thêm. Nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ thi công kè chống sạt lở bờ biển.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra các điểm sạt lở dọc bờ biển thuộc xã Phú Thuận, huyện Phú Vang

Chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã dùng thuyền di chuyển về thôn Tây Hồ, xã Phú Hồ (Phú Vang) để chỉ đạo công tác khắc phục mưa lũ và kịp thời động viên các hộ dân bị nước lũ cô lập, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Báo cáo của cấp ủy, chính quyền xã Phú Hồ, hiện tại ở thôn Tây Hồ nhà của 20 hộ gia đình bị nước lũ cô lập. Tuy nước có rút, nhưng rất chậm, nhiều phương án cũng đã được cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai để hỗ trợ khó khăn cho người dân.

Đến thăm, tặng quà và động viên các hộ gia đình khó khăn, neo đơn đang bị cô lập do nước lũ, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chỉ đạo cấp ủy, chính quyền huyện Phú Vang, xã Phú Hồ tiếp tục quan tâm hỗ trợ người dân, tuyệt đối không để người dân đói, rét. Nước rút đến đâu, cấp ủy, chính quyền địa phương huy động lực lượng để giúp dân dọn dẹp nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo tỉnh đến thăm các hộ gia đình đang bị cô lập do nước lũ tại thôn Tây Hồ, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang

thuathienhue.gov.vn

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE