Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đi kiểm tra và chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Phong Điền

TTĐT) - Ngày 16/10, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đi kiểm tra và chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Phong Điền. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Y tế.

Đ/c Nguyễn Thanh Bình họp với lãn đạo UBND huyện Phong Điền chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ

Đ/c Nguyễn Thanh Bình họp với lãn đạo UBND huyện Phong Điền chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Phong Điền cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ những ngày qua đã làm ngập lụt tại các xã vùng thấp trũng; tổng số nhà đang bị ngập do mưa lũ là 3.120 nhà; giao thông bị chia cắt tại các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ, đường liên thôn nên đi lại của người dân gặp khó khăn; đặc biệt, đa số các điểm trường tại các xã vùng thấp trũng (xã Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương; Điền Hương, Điền Môn...) đang bị ngập do nước rút chậm nên học sinh chưa thể đến trường. Lãnh đạo huyện đang tập trung chỉ đạo các ban, ngành, địa phương kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, vệ sinh môi trường ngay khi nước rút; ổn định cuộc sống, sớm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

  

Một số nhà dân bên chân cầu Phò Trạch, thị trấn Phong Điền vẫn còn ngập sâu trong nước

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các ban, ngành, địa phương huyện Phong Điền trong chỉ đạo ứng phó, phòng chống và khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Để sớm khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định cuộc sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: Khẩn trương rà soát, khắc phục các công trình hạ tầng thiết yếu bị hư hỏng do thiên tai gây ra, nhất là đường giao thông, hệ thống điện, công trình thủy lợi; tập trung chỉ đạo, hướng dẫn người dân làm vệ sinh. khử khuẩn môi trường hạn chế phát sinh dịch bệnh; cung cấp, đảm bảo các điều kiện về thuốc, vật tư y tế trong khám chữa bệnh cho người dân.Về giáo dục và đào tạo, cần nắm chắc tình hình mưa lũ để có những giải pháp để đảm bảo an toàn khi học sinh đến trường; tổ chức vệ sinh môi trường, dọn dẹp vệ sinh trường học bị ngập lụt, có kế hoạch bồi dưỡng, dạy phụ đạo để đảm bảo chất lượng cho các em học sinh. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng yêu cầu cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến với người dân qua các kênh thông tin khác nhau, để người dân nắm bắt thông tin, chủ động trong phòng chống, ứng phó với những diễn biến của mưa lũ. Dự báo sẽ có mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 6 sắp đến, lãnh đạo huyện Phong Điền cần chỉ đạo các địa phương chủ động, bố trí phương tiện, đảm bảo cơ sở vật chất và lương thực thực phẩm  ứng phó với những diễn biến của mưa lũ trong thời gian đến nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Một số tuyến đường trên địa bàn huyện Phong Điền vẫn đang ngập sâu trong nước

www.thuathienhue.gov.vn

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE