TRƯỞNG ĐẠI DIỆN JICA VIỆT NAM THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI BAN CHỈ HUY PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI THỪA THIÊN HUẾ

Ngày 04/10, ông Shimizu Akira -Trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam- đã có chuyến thăm và làm việc với Ban chỉ huy Phòng, Chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong chuyến làm việc, Trưởng đại diện Shimizu đã hội đàm với các cán bộ thuộc Ban chỉ huy Phòng, Chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, thăm Trung tâm điều hành dự án và trạm radar tại Nhà máy Thủy điện Bình Điền trong khuôn khổ Dự án “Vận hành hồ chứa trong tình huống khẩn cấp và Quản lý lũ hiệu quả bằng Hệ thống thông tin quản lý thiên tai toàn diện” đang bước vào giai đoạn cuối trước khi bàn giao.

Dự án viện trợ không hoàn lại này của JICA được kỳ vọng góp phần giảm thương vong và thiệt hại do thiên tai gây ra trên lưu vực sông Hương thông qua hoạt động thiết lập hệ thống vận hành hồ chứa an toàn; cung cấp thông tin dự báo, cảnh báo khu vực dễ bị ngập lụt; hỗ trợ các cơ quan quản lý ra quyết định kịp thời và thích hợp. Các thông tin, số liệu thu được từ dự án đã góp phần không nhỏ trong công tác phòng, chống thiên tai đối với cơn bão Noru vừa qua.

 

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE