UBND huyện Phú Vang triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022

Sáng ngày 10/8, UBND huyện Phú Vang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Đặng Văn Hòa - Phó chánh Văn phòng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Chính - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCC huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn.

Trong năm 2021, thời tiết và tình hình thiên tai ở tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và huyện Phú Vang nói riêng có diễn biến phức tạp; các đợt bão, lũ lụt, hạn hán diễn biến theo chiều hướng khắc nghiệt hơn, phức tạp hơn, nắng nóng kéo dài, mưa lớn xảy ra liên tục. Đặc biệt, do ảnh hưởng của không khí lạnh đã xảy ra các đợt mưa lớn trên diện rộng gây thiệt hại về tài sản của nhà nước và nhân dân; trong đó, diện tích lúa bị thiệt hại trên 70% là 819,3 ha; diện tích thiệt hại từ 30% - 70% là 2.971,3 ha; về rau màu diện tích bị thiệt hại trên 70% là 124,3 ha; diện tích thiệt hại từ 30% - 70% là 235,3 ha. Về nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại trên 70% là 625,6 ha; diện tích thiệt hại từ 30% - 70% là 559,1 ha. Do mưa lớn nội đồng kết hợp với triều cường nên mực nước trên các sông Như Ý, Đại Giang dâng cao từ 1 mét đến 1,2 mét, đặc biệt là các hói thoát nước từ các trằm cát ở các xã Phú Hồ, Phú Lương, Phú Đa, Phú Gia, Vinh Hà lên cao trên 1,3 mét làm cho hệ thống đê bao trên địa bàn huyện bị tràn và vỡ một số đoạn gây ngập úng nghiêm trọng. Tuyến đườngTỉnh Lộ 10 đoạn từ Km0+600 đến Km0+800 bị ngập từ 0,2 đến 0,40 mét gây ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề tham gia giao thông của bà con nhân dân.

Toàn cảnh Hội nghị

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện trong công tác PCTT&TKCN trên địa bàn, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể  theo nguyên tắc “4 tại chỗ”, tập trung bố trí sẵn sàng các phương tiện, tàu thuyền phòng chống lụt bão ở các khu vực trọng điểm để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra. Do đó đã không gây thiệt hại về người và hạn chế đến mức thấp nhất về tài sản của nhân dân.

Đồng chí Đặng Văn Hòa- Phó chánh Văn phòng PCTT&TKCN tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Văn Hòa- Phó chánh Văn phòng PCTT&TKCN tỉnh cho biết, tình hình thời tiết, khí hậu năm 2022 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh và Huyện về PCTT&TKCN. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của công tác PCTT. Kiểm tra, rà soát, bổ sung đầy đủ các phương tiện, vật tư. Bảo dưỡng, sửa chữa các công trình phòng chống thiên tai, rà soát các điểm xung yếu để có phương án tu bổ kip thời. Không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống thiên tai đảm bảo an toàn về người và tài sản trong mùa mưa bão sắp tới.

Đồng chí Nguyễn văn Chính - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị đồng chí Nguyễn văn Chính - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã ghi nhận, biểu dương các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực chủ động trong công tác TCTT&TKCN. Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị trong thời gian còn lại của năm 2022, đây là thời gian cao điểm của công tác PCTT&TKCN, chính vì vậy các cấp, các ngành từ huyện đến các xã, thị trấn phải chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2022 sát với tình hình thực tế của đơn vị, địa phương mình theo phương châm “4 tại chỗ” và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện và các xã, thị trấn phải xây dựng phương án ứng phó sát với tình hình thực tế của địa phương, gắn với phương án trọng điểm và các vị trí xung yếu. Tăng cường nắm bắt những thông tin chỉ đạo của trên, triển khai kịp thời những phương án phòng, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn hiệu quả, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân. Chủ động rà soát cơ sở vật chất, sẵn sàng nhân lực, lương thực, thực phẩm, thuốc men phục vụ cho công tác PCTT&TKCN. Duy trì nghiêm chế độ trực ban, báo cáo trong mùa mưa bão, theo dõi sát diễn biến của thời tiết, tình hình mưa bão để triển khai các biện pháp PCTT&TKCN kịp thời, hiệu quả.

https://phuvang.thuathienhue.gov.vn/

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE