Thừa Thiên Huế chủ động, sẵn sàng các phương án ứng phó bão số 5 trong bối cảnh dịch COVID-19

Tỉnh đã thông báo yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 14 giờ ngày 11/9; đồng thời đang khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó với cơn bão số 5, trong đó, đặc biệt chú trọng công tác sơ tán dân tại các vùng xung yếu, vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở phương châm “4 tại chỗ” gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm cách ly, sơ tán.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương sẵn sàng các phương án ứng phó thiên tai trong bối cảnh dịch COVID-19. Các địa phương chủ động tiến hành rà soát, xây dựng phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, các khu vực trọng điểm phù hợp với tình hình thực tiễn. Đặc biệt, các địa phương rà soát đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi, người khuyết tật, người bị bệnh hiểm nghèo để chủ động sơ tán đến nơi an toàn. Công tác sơ tán di dời dân cư đến nơi an toàn phải hoàn thành trước 17 giờ ngày 11/9.

Hiện nay tất cả các tàu thuyền trên địa bàn tỉnh đã vào trú tránh an toàn

Theo báo cáo của Chi cục Thủy sản toàn tỉnh có 591 phương tiện tàu thuyền khai thác biển. Tàu thuyền cỡ nhỏ từ 6 - 12 m hiện còn khoảng 5.000 chiếc. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, địa phương ven biển sử dụng phương tiện thông tin tìm kiếm cứu nạn, liên lạc đài trực canh để thông báo cho đang hoạt động trên biển biết về diễn biến của bão, gió mạnh để chủ động phòng tránh. Hiện nay tất cả các tàu thuyền trên địa bàn tỉnh đã vào trú tránh an toàn.

Riêng 54 phương tiện với 316 lao động ngoại tỉnh đang neo đậu tại Thuận An, địa phương đã bố trí địa điểm sơ tán đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tính đến 15h ngày 11/9/2021, trên địa tỉnh không có thiệt hại về người, trên địa bàn huyện Phong Điền có 21 nhà tốc mái (xã Điền Hòa: 10 nhà; xã Phong Hải: 07 nhà; xã Phong Xuân: 02 nhà; xã Phong Hiền: 02 nhà), hiện các lực lượng xung kích của xã đang cùng gia đình tiến hành khắc phục. Đã di dời hơn 4000 hộ dân đến nơi an toàn.

Diễn biến của bão số 5 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, để chủ động ứng phó với cơn bão số 5, hạn chế thiệt hại về tài sản và tính mạng của nhân dân, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương sẵn sàng các phương án ứng phó thiên tai trong bối cảnh dịch COVID-19. Các địa phương chủ động tiến hành rà soát, xây dựng phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, các khu vực trọng điểm phù hợp với tình hình thực tiễn. Đặc biệt, các địa phương rà soát đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi, người khuyết tật, người bị bệnh hiểm nghèo để chủ động sơ tán đến nơi an toàn. Công tác sơ tán di dời dân cư đến nơi an toàn phải hoàn thành trước 17 giờ ngày 11/9.

thuathienhue.gov.vn

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE