Đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân trước bão số 5

Kiểm tra các cảng cá và khu neo đậu tàu thuyền tại phường Thuận An, xã Phú Thuận và xã Phú Hải. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các địa phương đã phối hợp tốt với các đơn vị liên quan kịp thời thông báo cho tất cả tàu, thuyền vào bờ an toàn. Đề nghị các địa phương, Ban Quản lý cảng cá, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức kiểm tra thực tế tại các khu neo đậu tàu thuyền tập trung và khu neo đậu tránh trú bão, hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền, neo đậu đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Đối với các tàu, thuyền ngoại tỉnh đang tránh trú bão trên địa bàn thì đề nghị các địa phương bố trí địa điểm cho các thuyền viên và ngư dân trú bão đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh COVID- 19.

Kiểm tra công tác hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền, neo đậu đảm bảo an toàn cho người và phương tiện

Kiểm tra khu vực kè biển xã Hải Dương và các công trình đang thi công ven biển thuộc huyện Phú Vang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư các công trình đang thi công đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư công trình; rút toàn bộ người, phương tiện ra khỏi khu vực nguy cơ sạt lở đất; bố trí biển báo tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá để hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dở dang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương rà soát, chủ động sơ tán người dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. Hỗ trợ người dân tổ chức gia cố, di chuyển các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển về các khu vực an toàn, tránh thất thoát hải sản. Tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi gió mạnh, mưa lũ lớn.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra:

thuathienhue.gov.vn

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE