Cháy tại khu vực rừng thông đoạn giáp ranh giữa thôn Châu Chữ (xã Thủy Bằng) và phường An Tây

Trưa ngày 07/8, tại khu vực rừng thông đoạn giáp ranh giữa thôn Châu Chữ (xã Thủy Bằng) và phường An Tây đã xuất hiện đám cháy. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và khắc phục hậu quả vụ cháy rừng.

Khoảng 11h30 ngày 07/8, tại khu vực rừng thông đoạn giáp ranh giữa thôn Châu Chữ (xã Thủy Bằng) và phường An Tây đã xuất hiện đám cháy. Do thời tiết nắng gắt và gió thổi mạnh nên đám cháy lan rộng rất nhanh trong khu vực.

Nhận được tin báo, hàng chục cán bộ thuộc lực lượng kiểm lâm, lực lượng cảnh sát PCCC, người dân,.. đã nhanh chống tiếp cận hiện trường, tiến hành dập lửa, khẩn trương khống chế vụ cháy. Đến 13h00 cùng ngày, các đám cháy được dập tắt và cơ bản kiểm soát vụ cháy.

Có mặt tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã ghi nhận, biểu dương các lực lượng, chính quyền và người dân đã cố gắng, nỗ lực để dập lửa, cứu rừng. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, mặc dù đám cháy cơ bản đã được khống chế, tuy nhiên đây là thời điểm thời tiết vẫn tiếp tục nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao. Do đó, chính quyền địa phương và lực lượng làm nhiệm vụ tiếp tục phân công, cắt cử lực lượng trực gác và tập trung làm nguội tất cả các vùng đã cháy để tránh ngọn lửa bùng phát trở lại. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cháy rừng và thống kê thiệt hại cụ thể.

www.thuathienhue.gov.vn

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE