Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chỉ đạo ngăn chặn cháy rừng tại khu vực đồi 230 (Núi Phú Sơn)

Chiều ngày 25/6 rạng sáng ngày 26/6, tại khu vực rừng đồi 230 (thuộc núi Phú Sơn) trên địa bàn xã Phú Sơn (TX. Hương Thủy) đã xuất hiện đám cháy lớn. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và khắc phục hậu quả vụ cháy rừng.

Sau khi phát hiện đám cháy vào khoảng 15h00 ngày 25/6, các lực lượng lượng kiểm lâm, quân đội, lực lượng cảnh sát PCCC, dân quân tự vệ và người dân trên địa bàn xã đã phối hợp, tích cực tham gia dập lửa.

Tuy nhiên do nắng nóng kéo dài từ nhiều ngày qua cùng với địa hình đồi dốc, các phương tiện như xe chữa cháy, vòi phun nước… không thể tiếp cận nên các lực lượng phải dập lửa bằng công cụ thô sơ nên công tác chống cháy đã gặp nhiều khó khăn.

Để ngăn chặn đám cháy, các lực lượng nỗ lực xuyên đêm, triển khai các phương án chống cháy, nhất là tiến hành phân đường chia cắt đám cháy nhằm không để cháy lây lan ra diện rộng. Đến 7h00 sáng ngày 26/6, đám cháy đã cơ bản được khống chế và không cháy lây lan ra khu vực rừng khác.

Ngay sau khi cháy rừng xảy ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã trực tiếp đến hiện trường vụ cháy để động viên các lực lượng và chỉ đạo các phương án chữa cháy rừng. Phó chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các lực lượng đã nỗ lực, căng mình dưới thời tiết khắc nghiệt để cứu rừng, giảm thiểu tối đa thiệt hại của vụ cháy.

Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, tuy hiện tại đã cơ bản khống chế được đám cháy, tuy nhiên thời điểm thời tiết hiện tại vẫn tiếp tục nắng nóng nhiệt độ tăng cao, diễn biến cháy rừng còn diễn ra phức tạp, vì vậy Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương và lực lượng làm nhiệm vụ không được chủ quan lơ là, tăng cường trực canh gác, phản ứng nhanh đề phòng đám cháy bùng phát trở lại; làm đến đâu, dứt điểm đến đó.

(*)Nguồn: UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE