Ổn định, phục hồi đời sống người dân càng nhanh càng tốt

Chiều 1/11, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh về công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra trên địa bàn. Cùng làm việc với Đoàn về phía tỉnh có: UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, thời qua, các trận bão lũ đã gây thiệt hại lớn đối với tỉnh. Tuy nhiên, với tinh thần “4 tại chỗ” các cấp ủy, chính quyền địa phương luôn nỗ lực giảm thiệt hại đến mức thấp nhất cho người dân. 

Trong thời gian tới, tỉnh tập trung ba nhiệm vụ trọng tâm để làm tốt công tác phòng chống bão lũ đó là: tiếp tục tìm kiếm 12 người mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 tại xã Phong Xuân (Phong Điền), đi đôi với đảm bảo an toàn cho lực lượng tìm kiếm; Hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất, sớm ổn định cuộc sống cho người dân; tập trung mọi nguồn lực khắc phục hệ thống đê điều hư hỏng. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai chia sẻ những khó khăn mà tỉnh và người dân gặp phải trong các đợt bão lũ vừa qua. Đồng thời, đánh giá cao công tác chỉ đạo ứng phó với bão lũ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong toàn tỉnh. 

Lãnh đạo tỉnh đã rất chủ động, linh hoạt trong công tác chỉ đạo người dân phòng, chống bão lũ theo tinh thần “4 tại chỗ”. Tỉnh cũng đã triển khai rất tốt việc lập sổ ghi chép cụ thể những hộ dân cần phải di dời khi bão lũ đến và đây là kinh nghiệm, bài học đáng quý mà không phải địa phương nào cũng thực hiện được. Với sự lãnh, chỉ đạo ráo riết nên các nguồn cứu trợ đã kịp thời đến với người dân bị thiệt hại do bão lũ. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ báo cáo công tác khắc phục bão lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Đề nghị với lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan trong thời gian tới, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nhanh chóng triển khai các phương án để sớm khôi phục lại cuộc sống cho người dân; sẵn sàng, chủ đóng ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết. 

Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong giúp dân ổn định cuộc sống với tinh thần chung là “Ai có khó khăn thì giúp đỡ, khó khăn  nhiều thì tập trung giúp đỡ nhiều. Công tác cứu trợ phải đảm bảo công bằng, công khai và minh bạch”.

Tiếp tục chia sẻ và có những hỗ trợ kịp thời cho các lực lượng trực tiếp tham gia tìm kiếm những người còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, lực lượng trực tiếp giúp dân phòng tránh lũ. Ngoài lực lượng vũ trang, tỉnh cần huy động thêm lực lượng thanh niên để cùng chung tay, góp sức triển khai công tác khắc phục thiệt hại do bão lũ. 

Sau khi làm việc với tỉnh, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cùng các sở, ban, ngành của tỉnh đã đến thăm, chia sẻ với 100 người dân bị thiệt hại nặng do bão lũ gây ra ở phường Hương Văn và Hương Vân (TX. Hương Trà); Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cũng đến chia sẻ, động viên gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Bình – một trong số 13 liệt sĩ hy sinh tại Trạm Quản lý bảo vệ rừng Tiểu khu 67 xã Phong Xuân (Phong Điền).

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai chia sẻ khó khăn với người dân thị xã Hương Trà

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE