Khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do bão số 9

Sáng ngày 29/10, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đi kiểm tra công tác khắc phục thiệt do bão số 9 gây ra, đề nghị các địa phương khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại; tập trung phương tiện, lực lượng khắc phục những điểm sạt lở, sửa chữa các công trình bị hư hỏng, tổ chức ra quân ngày Chủ nhật xanh dọn dẹp vệ sinh môi trường, đảm bảo sinh hoạt của người dân được trở lại bình thường.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn của người dân những vùng bị thiệt hại do bão. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, do có sự chủ động với phương châm “4 tại chỗ” trong phòng chống thiên tai nên mức độ thiệt hại của bão số 9 trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể. Tuy nhiên, vẫn có những thương vong về người, tài sản, các tuyến hạ tầng đường viễn thông, đường điện bị gián đoạn…

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chính quyền địa phương khẩn trương huy động lực lượng nhanh chóng sửa chữa nhà của người dân bị tốc mái. Yêu cầu chính quyền các cấp cần nhanh chóng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những người dân gặp khó khăn về lương thực, thực phẩm, thuốc men, đảm bảo không người dân nào bị đói, rét.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm gia đình bị tốc mái tại huyện Phú Lộc

Tiếp tục rà soát thiệt hại, xây dựng phương án hỗ trợ chi tiết trên từng lĩnh vực cụ thể, trong đó ưu tiên hỗ trợ những hộ nghèo, hộ yếu thế bị ảnh hưởng do bão, lĩnh vực nào cấp bách thì cần phải hỗ trợ ngay để người dân sớm ổn định cuộc sống. Huy động toàn lực lượng, hệ thống xã hội, sức dân để khắc phục hậu quả, ra quân tổng vệ sinh môi trường toàn tỉnh, trong tuần này tập trung vệ sinh môi trường cho khu vực Cồn Hến (TP. Huế).

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT và TKCN (tính đến 11h trưa nay) về thiệt hại bước đầu do bão số 9 gây ra thì trên địa bàn tỉnh không có người chết, bị thương 14 người, có 878 nhà bị tốc mái, một số công trình, trường học bị hư hỏng. Gió bão đã làm gãy đổ, ảnh hưởng, hư hại khoảng 50% diện tích cây cao su ở huyện Nam Đông.  Do ảnh hưởng của bão số 9, triều cường, sóng lớn làm cho bờ biển Thừa Thiên Huế tiếp tục bị xói lở nặng với chiều dài hơn 14 km, tập trung ở các đoạn xung yếu.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo công tác khắc phục các điểm sạt lở dọc bờ biển

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE