Tuyệt đối không để người dân lâm vào cảnh màn trời, chiếu đất

Đó là chỉ đạo của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại buổi đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 9 tại huyện A Lưới vào sáng ngày 29/10.

Báo cáo tại buổi đi kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện A Lưới Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, để chủ động ứng phó với cơn bão số 9, từ 16h00’ ngày 27/10/2020 đến 9h00’ ngày 29/10/2020, chính quyền địa phương đã tổ chức di dời 2.676 hộ/9.709 khẩu. Hiện tại một số hộ đã chuyển về chỗ cũ an toàn và không có thiệt hại về người.

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện có 530 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng; 1 nhà bị sập. Nhiều địa điểm bị sạt lở, trong đó bị sạt lở Taluy dương đoạn km 76+500; nhiều vị trí khác có nguy cơ sạt lở đoạn từ km 68-km77+800. Dọc đường HCM và các tuyến đường nội thị nhiều cây xanh đổ ngã hai bên đường.

Qua đi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận, biểu dương chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã chủ động ứng phó với cơn bão số 9. Trong đó đã chủ động di dời người dân ra khỏi vùng xung yếu đến nơi an toàn.

Trước mắt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu chính quyền địa phương dùng lực lượng tại chỗ, triển khai ngay việc hỗ trợ bà con khắc phục nhà cửa bị ảnh hưởng do bão số 9, tuyệt đối không để người dân lâm vào cảnh màn trời, chiếu đất, hỗ trợ  các nhu yếu phẩm cho người dân. Tập trung xử lý dứt điểm các điểm sạt lở trên địa bàn tỉnh; bảo đảm đường đi được thông suốt, an toàn cho người dân. Khôi phục cấp điện bình thường trở lại cho nhân dân. Đồng thời huy động đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, chính quyền địa phương ra quân vệ sinh môi trường, dọn dẹp cây xanh ngã đổ, đảm bảo môi trường trong sạch, giúp người dân ổn định cuộc sống trong thời gian sớm nhất.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người dân có nhà bị tốc mại do bão số 9 tại xã Trung Sơn và xã A Ngo huyện A Lưới.

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE