Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra tình hình sạt lở bờ biển tại xã Phong Hải, huyện Phong Điền

Chiều tối ngày 26/10 , UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình sạt lở bờ biển tại xã Phong Hải (huyện Phong Điền) để chỉ đạo triển khai các giải pháp ứng phó bão số 9 kịp thời, hiệu quả.

Do ảnh hưởng của bão số 05 và đợt mưa lũ những ngày gần đây đã khiến 3/5km bờ biển đoạn qua các thôn Hải Thế, Hải Phú, Hải Nhuận, Hải Thành, Hải Đông, xã Phong Hải, huyện Phong Điền sạt lở nghiêm trọng. Điểm sạt lở nặng nhất chỉ còn cách nhà dân khoảng 15m... Chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân đã tổ chức khắc phục tạm thời sự cố sạt lở bờ biển tại xã Phong Hải. Theo ghi nhận, điểm sạt lở nặng nhất ở thôn Hải Thành, biển đã xâm thực sâu vào đất liền 40m và chỉ còn cách nhà dân khoảng 15m, uy hiếp khoảng 62 hộ dân toàn xã. UBND huyện Phong Điền cùng chính quyền địa phương đã cho gia cố bằng bao cát để hạn chế tình trạng sạt lở và phòng chống, ứng phó với mưa bão.

Ông Hoàng Văn Sửu, Chủ tịch UBND xã Phong Hải, huyện Phong Điền cho biết, do ảnh hưởng của mưa bão nên tuyến bờ biển bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Tình hình sạt lở diễn ra trong những ngày gần đây, mức độ nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đê kè phòng chống sạt lở. Trước mắt, UBND xã đã tổ chức lực lượng khắc phục tạm thời sự cố sạt lở bờ biển, đã cho gia cố bằng bao cát để hạn chế tình trạng sạt lở và phòng chống, ứng phó với mưa bão.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại tuyến bờ biển xã Phong Hải, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu chính quyền địa phương, phải chủ động các phương án để phòng chống, ứng phó đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hộ dân dọc bờ biển của xã Phong Hải. Đặc biệt, vào thời điểm hiện nay tình hình mưa lũ đang diễn biến hết sức phức tạp, nhất là bão số 9 đang hướng thẳng vào các tỉnh miền Trung, yêu cầu UBND huyện Phong Điền và xã Phong Hải phải thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo tới người dân, chủ động các biện pháp theo phương châm “4 tại chỗ”, chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện đảm bảo công tác phòng, cứu hộ, cứu nạn; đảm bảo an toàn cho người dân.

“Để kịp thời xử lý, ứng phó với tình trạng sạt lở bờ biển, yêu cầu chính quyền địa phương phải nắm chắc diễn biến, ứng phó kịp thời, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản của người dân, có phương án sơ tán kịp thời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đồng thời thực hiện các giải pháp công trình khẩn cấp để ứng phó nhằm bảo vệ đất đai, tài sản của người dân cùng với các công trình hạ tầng quan trọng khác”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, nhấn mạnh.

 

www.thuathienhue.gov.vn (ctv)

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE