Các lực lượng chức năng tập trung giải phóng cây xanh ngã đổ sau bão số 5

Tại các tuyến đường ở trung tâm thành phố Huế như đường Hà Nội, Lê Lợi, Trần Cao Vân, Hoàng Hoa Thám, Tố Hữu, Tôn Đức Thắng, Lễ Duẫn, Ngô Quyền, Bến Nghé... rất nhiều cây xanh đã bị ngã đổ sau khi bão số 5 với sức gió giật cấp 11 càn quét vào sáng ngày 18/9. Nhiều cây lớn và cây cổ thụ gãy đổ đã cản trở đến việc lưu thông đi lại của nhân dân cũng như an toàn giao thông. Ngay khi bão số 5 vừa dứt, các lực lượng chức năng như Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng các lực lượng thuộc Công an tỉnh; Công an thành phố Huế; Trung tâm công viên cây xanh Huế cùng nhiều người dân địa phương đã ra quân thu dọn cây xanh ngã đổ, sớm thông đường giúp các phương tiện giao thông sớm lưu thông trở lại.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng của Công an tỉnh giải phóng cây cổ thụ bị ngã đổ chắn ngang giữa đường Lê Lợi

Có mặt tại hiện trường một cây xanh cổ thụ với đường kính khoảng 2m đang bị ngã đổ chắn ngang giữa đường Lê Lợi, Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng các lực lượng có liên quan nhanh chóng cắt tỉa cành, giải phóng mặt đường do cây cổ thụ chắn ngang. Sau 15 phút, khu vực này đã được lưu thông.

Hiện nay, tại nhiều khu vực khác trên đại bàn thành phố Huế, các lực lượng có liên quan đang đẩy nhanh giải phóng cây xanh để thông đường sớm nhất.

Trong 2 ngày cuối tuần này, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo tất cả lực lượng vũ trang, cán bộ công nhân viên chức, đoàn thể, học sinh sinh, viên trên địa bàn phát huy tinh thần “Ngày Chủ nhật xanh” để tập trung ra quân tổ chức vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả của bão số 5 gắn, phòng chống dịch bệnh; triển khai sớm các biện pháp phục hồi sản xuất.

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

 

 

 

 

 

LIÊN KẾT WEBSITE